เครื่องตรวจจับโลหะ

วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2559

เหตุการณ์ SCB ไฟไหม้ ออกหมายจับแล้ว 2 คน แท้จริงแล้วมันมีเบื้องหลังเป็นเช่นนี้?

SCB ไฟไหม้
เหตุการณ์ SCB ไฟไหม้ ออกหมายจับแล้ว 2 คน แท้จริงแล้วมันมีเบื้องหลังเป็นเช่นนี้?

ศาลออกหมายจับ 2 ผู้เกี่ยวข้อง คดี SCB ไฟไหม้ ประมาทปล่อยสารไพโรเจน ตาย 8 ศพ คาดคุมตัวสอบวันนี้ ขณะที่ น.1 สั่งเร่งล่าตัว ยังไม่เปิดเผยชื่อ หวั่น ไหวตัวทันหลบหนี

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ประชุมร่วมกับ คณะพนักงานสอบสวน ที่ สน.พหลโยธิน กรณีระบบดับเพลิงอัตโนมัติทำงานผิดพลาด ภายห้องเก็บเอกสารของอาคารธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 ราย และบาดเจ็บ 7 ราย โดย พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวภายหลังการประชุมว่า

ล่าสุด ศาลอาญา ได้ออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ SCB ไฟไหม้ ดังกล่าวแล้ว 2 ราย ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อของบุคคลที่ถูกออกหมายจับได้ ทั้งนี้ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เชื่อว่า ช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามจับกุมผู้ที่ออกหมายจับมาทำการสอบสวนได้ และเตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีกหลายราย

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน ได้เชิญพยานมาสอบปากคำแล้วกว่า 10 ปาก ทั้งหมดให้การเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินคดี แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากอยู่ในสำนวนคดี สำหรับสาเหตุเบื้องต้นพอทราบแล้ว แต่คงต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง ก่อนที่จะสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

SCB ไฟไหม้
ที่มา https://youtu.be/Fu1Nk_5ls6I

นอกจากนี้ พล.ต.ท.ศานิตย์ ยังเปิดเผยว่า หลังจากที่ศาลอาญา ได้ออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ SCB ไฟไหม้ แล้ว 2 ราย ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน จับกุมผู้ต้องหา 2 รายนี้ ให้เร็วที่สุด เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเบื้องต้น ที่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากหวั่นเกรงว่าผู้ต้องหาจะไหวตัวทันและหลบหนีไป

ด้านผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว 7 คน ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องพักรักษาตัวที่ห้อง ICU ในโรงพยาบาล 4 ราย


อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://news.mthai.com/hot-news/general-news/483607.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น