เครื่องตรวจจับโลหะ

วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2559

ทหารทลายแหล่งผลิตระเบิดบน "เทือกเขาตะเว" นราธิวาส

เครื่องตรวจจับโลหะ
เครื่องตรวจจับโลหะ

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบแหล่งผลิตวัตถุระเบิดของกลุ่มอาร์เคเคบนเทือกเขาตะเว ยึดของกลางหลายรายการ

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. พ.อ.รุ่งโรจน์ อนันตโท ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้สั่งการให้ พ.ท.สิทธิชัย บำรุงเขต รอง ผบ.กรมทหารพรานที่ 46 และ พ.ต.อาคม ทองพวง นายทหารฝ่ายยุทธการกรมทหารพรานที่ 45 สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ชุดสุนัขสงครามดมกลิ่น และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดชุดเฉพาะกิจอโณทัย จำนวน 5 ชุดปฏิบัติการณ์ขึ้นตรวจสอบบนเทือกเขาตะเว เขตรอยต่อระหว่าง อ.ระแงะกับจะแนะ ช่วงบริเวณบ้านแฮ ม.4 ต.บองอ อ.ระแงะ หลังสืบทราบกองกำลังติดอาวุธอาร์เคเค ใช้พื้นที่ดังกล่าวในการผลิตวัตถุระเบิดแสวงเครื่อง เพื่อลักลอบนำลงมาใช้ก่อเหตุร้ายในพื้นที่อำเภอต่างๆของ จ.นราธิวาส

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาเดินเท้าผ่านสวนยางพาราและป่ารกทึบ ไปตามไหล่เขาและเชิงเขาที่สูงชันแถมคดเคี้ยวซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าข้ามเนินเขา จำนวน 2 ลูก ก่อนที่จะถึงเป้าหมาย โดยใช้เวลาเดินเท้าไปและกลับนานกว่า 3 ชั่วโมง

เมื่อถึงเป้าหมายเจ้าหน้าที่ใช้สุนัขสงครามดมกลิ่น ในการตรวจสอบพื้นที่เป็นวงกว้าง พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดชุดเฉพาะกิจอโณทัย ใช้ เครื่องตรวจจับโลหะ ในการตรวจกระสอบปุ๋ยจำนวน 4 ใบ ที่คนร้ายได้ใช้ผ้ากันฝนในการปิดทับเพื่ออำพรางการตรวจพบ และแอบซุกไว้ตามบริเวณซอกของโคนต้นไม้ใหญ่และซอกหินขนาดใหญ่ โดยเจ้าหน้าที่ได้แกะกระสอบปุ๋ยของกลางในการตรวจสอบ พบ ของกลางเป็นจำนวนมาก อาทิ เสื้อกางเกง ขาสั้นและขายาว รวมไปถึงชุดฝึก เข็มฉีดยา เวชภัณฑ์ทางการแพทย์ ตะปู ลูกปลาย สายไฟฟ้า ปลั๊กไฟ วงจรอีเล็กทรอนิกส์ สว่าน เตาแก๊ส และอื่นๆอีกหลายรายการ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส เพื่อมาตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงและดีเอ็นเอ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับกลุ่มบุคคลต้องสงสัยในทำเนียบคดีความมั่นคง และน่าเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ น่ามีส่วนร่วมในการบุกโรงพยาบาลเจาะไอร้อง เพื่อใช้เป็นที่มั่นในการโจมตีฐานทหารพรานที่ 4816 เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา


อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://www.posttoday.com/local/south/427653

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น