เครื่องตรวจจับโลหะ

วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2559

ตำรวจมะกันรวบชายมะกัน ชักปืนขู่จนท. ที่รัฐสภาสหรัฐฯ

เครื่องตรวจจับโลหะ

เกิดเหตุชายสูงวัยคนหนึ่ง ชักปืนขู่เจ้าหน้าที่หลังจากเข้าไปในศูนย์บริการข้อมูลนักท่องเที่ยวของรัฐสภาสหรัฐฯ เมื่อวันจันทร์ ก่อนถูกตำรวจยิงได้รับบาดเจ็บ มีพลเรือนถูกลูกหลงด้วย...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ หรือ แคปิตอล ฮิลล์ ในกรุงวอชิงตันดี.ซี. ตัดสินใจยิงชายคนหนึ่งซึ่งชักอาวุธปืนออกมาข่มขู่เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์บริการข้อมูลนักท่องเที่ยวของรัฐสภา ทำให้มีพลเรือนหญิงได้รับบาดเจ็บ 1 คนจากสะเก็ดกระสุน แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ได้บาดเจ็บ

ตามการเปิดเผยของ แมททิว เวอร์เดอโรซา หัวหน้าตำรวจประจำอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ พวกเขาเชื่อว่านี่เป็นการก่อการด้วยตัวคนเดียว ของชายผู้เคยมาเยี่ยมเยียนในพื้นที่ของแคปิตอล ฮิลล์บ่อยๆ และไม่มีเหตุผลอื่นใดที่ทำให้เชื่อได้ว่า เหตุการณ์นี้เป็นมากกว่าการก่ออาชญากรรมธรรมดา

นายเวอร์เดอโรซาบอกด้วยว่า มือปืนซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุตัวว่า แลร์รี รัสเซล ดอว์สัน อายุ 66 ปี จากมลรัฐเทนเนสซี กำลังรับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ส่วนอาวุธถูกพบในที่เกิดเหตุแล้ว ขณะที่ผู้หญิงที่โดนลูกหลงได้รับบาดเจ็บไม่มาก และถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลแล้ว

เครื่องตรวจจับโลหะ


ด้านแหล่งข่าวรายหนึ่งเปิดเผยกับสำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น ว่า มือปืนรายนี้พยายามจะเดินผ่าน เครื่องตรวจจับโลหะ บริเวณทางเข้าของศูนย์บริการข้อมูลนักท่องเที่ยวแคปิตอล ฮิลล์ แต่สัญญาณเตือนดังขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่เข้าหยุดเขา แต่เขากลับชักปืนออกมา ตำรวจนายหนึ่งจึงตัดสินใจยิงมือปืนรายนี้

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตำรวจต้องปิดกั้นพื้นที่แคปิตอล ฮิลล์ เป็นเวลาเกือบ 1 ชั่วโมง แม้สมาชิกสภาเกือบทั้งหมดจะไม่ได้อยู่ในรัฐสภา ก่อนเหตุการณ์จะกลับเข้าสู้ภาวะปกติ

ทั้งนี้ นายดอร์สันเคยถูกจับกุมในข้อหาทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจรวจเมื่อเดือนต.ค. ปีก่อน หลังจากอาละวาดในห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯมาแล้ว เมื่อปี 2015


อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://www.thairath.co.th/content/597671

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น