เครื่องตรวจจับโลหะ

วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2559

อาร์พีจีระเบิดกลางสวนยาง คนงานมอญร่างแหลก!ดับ2

เครื่องตรวจจับโลหะ

เกิดเหตุอาร์พีจีระเบิด กลางสวนยางเมืองตราด เป็นเหตุให้คนงานชาวมอญ เสียชีวิต 2 ราย คาดถูกนำมาจากที่อื่น และถูกแรงกระแทกจนระเบิด จนท.ขอความร่วมมือ พบวัตถุต้องสงสัยให้รีบแจ้ง

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านท่าเลื่อน อ.เมือง จ.ตราด รับแจ้งเหตุระเบิดภายในสวนยางพารา บ้านมาบตะเกรา หมู่ที่ 6 ต.แหลมกลัด มีผู้เสียชีวิต จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดตราด แพทย์เวรจากโรงพยาบาลตราด และอาสาสมัครสมาคมกู้ภัยบุญช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุภายในสวนยางพาราพื้นที่ 80 ไร่ ของ นางธนารัตน์ อนันต์ อายุ 39ปี พบศพ นายเมาเต้ง คนงานรับจ้างกรีดยางชาวมอญ อายุ 32ปี สภาพมีบาดแผลเต็มตัวเนื่องจากแรงอัดของระเบิดเสื้อผ้าขาดรุ่ย และนายอาว อายุ 19ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำส่ง รพ.ตราด และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบชิ้นส่วนลูกปืนอาร์พีจี ที่คาดว่าถูกแรงกระแทกจนทำให้เกิดการระเบิดตกอยู่

เครื่องตรวจจับโลหะ

สอบสวน นางธนารัตน์ เจ้าของสวนยางทราบว่า ได้ครอบครองพื้นที่ทำประโยชน์ปลูกยางพารามากว่า 20 ปีแล้ว หลังได้รับการส่งมอบพื้นที่ปลอดภัย ขณะที่คนงานที่ประสบเหตุเพิ่งเข้ามารับจ้างกรีดยางและเก็บขี้ยางได้เพียง1เดือนเศษ และไม่ทราบที่มาของลูกปืนอาร์พีจี ที่เกิดการระเบิดขึ้น เนื่องจากก่อนหน้านี้ไม่เคยมีหรือพบเห็นมาก่อน

เครื่องตรวจจับโลหะ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดได้นำ เครื่องตรวจจับโลหะ ชนิดมือถือทำการสำรวจหาวัตถุระเบิดเพิ่มเติมทั่วบริเวณ ปรากฏว่าไม่พบวัตถุต้องสงสัยแต่อย่างใด สันนิษฐานว่า ลูกปืนอาร์พีจีดังกล่าวน่าจะถูกนำมาจากที่อื่น และถูกกระแทกจนเกิดระเบิด พร้อมกับขอความร่วมมือกับคนงานและชาวบ้านในละแวกดังกล่าวหากพบวัตถุต้องสงสัยในพื้นที่ หรือพื้นที่ใกล้เคียงอย่าได้หยิบจับ หรือ นำมาแกะเล่นควรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบเพื่อเข้ามาตรวจสอบทันที


อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://www.dailynews.co.th/regional/380241

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น