เครื่องตรวจจับโลหะ

วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2559

พบซากช้างในป่าแก่งกระจาน ตายแล้ว 3 ปี ซีทีสแกนพบกระสุนในกะโหลก

เครื่องตรวจจับโลหะ


พบซากช้างป่า ในป่ารอยต่อ ต.ป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน กับ ต.หนองพลับ อ.หัวหิน สภาพเหลือแต่กระดูก คาดตายมาแล้ว 3 ปี นำกะโหลกตรวจด้วยเครื่องซีทีสแกน พบหัวกระสุน เตรียมลงพื้นที่หาหลักฐานเพิ่ม...

หลังจากเจ้าหน้าที่พิทักษ์ อช.แก่งกระจาน ได้ทำการเดินลาดตระเวนในพื้นที่ พบซากช้างป่าเสียชีวิตอยู่ในพื้นที่หมู่ 8 ต.หนองพลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเย็นของวันที่ 2 มี.ค. 2559 ต่อมา นายกมล นวลใย หน.อช.แก่งกระจาน จึงได้รายงานไปยัง ผอ.ส่วนอุทยาน สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี ทราบ และช่วงบ่ายวันนี้ (3 มี.ค.) จึงได้ร่วมกับ สัตวแพทย์หญิงเนตรนภา กลมกล่อม ผกก.สภ.บ้านหนองพลับ ทหารชุดเฉพาะกิจจงอางศึก ตำรวจ นปพ.เพชรบุรี และ ผกก.สภ.หนองพลับ อ.หัวหิน เดินทางเข้าไปพิสูจน์ซากช้างป่าดังกล่าว บริเวณรอยต่อพื้นที่ อช.แก่งกระจาน กับป่าสงวนแห่งชาติยางน้ำกลัดเหนือ-ยางน้ำกลัดใต้ ม.8 ต.หนองหลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ ซึ่งพบกะโหลก กระดูกช้างวางกระจัดกระจาย สภาพกระดูกผุกร่อน มีตะไคร่น้ำจับ ไม่พบชิ้นส่วนเนื้อหรือหนัง

เครื่องตรวจจับโลหะ


ทั้งนี้ ทางสัตวแพทย์ได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้น มีความเห็นว่าเป็นการเสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า 3 ปี คณะเจ้าหน้าที่ลงความเห็นร่วมกันว่า สมควรทำการพิสูจน์หาสาเหตุการตาย โดยประสานโรงพยาบาลสัตว์ ม.เกษตรศาสตร์ ทำการตรวจสอบ จึงได้นำเอาหัวกะโหลกของช้างป่าส่งไปยังสัตวแพทย์ประจำ รพ.สัตว์ป่าหัวหิน เพื่อตรวจซีทีสแกน


เครื่องตรวจจับโลหะ


ซึ่งการตรวจด้วยเครื่องซีทีสแกน พบชิ้นส่วนโลหะ (กระสุนปืน) ขนาด 20×21 มม. อยู่บริเวณกะโหลกช้าง หากใช้ เครื่องตรวจจับโลหะ ตรวจจะพบว่ามีโหละอยู่ภายในเท่านั้น จึงได้ทำการลงบันทึกประจำวันส่งมอบพยานหลักฐาน (กะโหลกและฟิลม์) ให้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านหนองพลับ ทำการประสานหน่วยพิสูจน์หลักฐาน จ.ประจวบฯ เข้าทำการตรวจสอบอีกครั้งเพื่อหาหลักฐานในบริเวณพื้นที่ที่พบซากช้างป่าตาย อย่างละเอียดต่อไป


เครื่องตรวจจับโลหะ



อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://www.thairath.co.th/content/585773

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น