เครื่องตรวจจับโลหะ

วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ยิวพัฒนาเครื่องสแกนร่างกาย360องศา

เครื่องตรวจจับโลหะ

บริษัทยิวพัฒนาระบบสแกนร่างกายสุดล้ำใช้เวลาเพียง2วินาทีในการตรวจจับสิ่งของต้องสงสัยรวมถึงวัตถุระเบิด

วันนี้(12พ.ค.59)สนามบินเป็นสถานที่แห่งหนึ่งที่ต้องอาศัยเครื่องสแกนร่างกาย ในการตรวจสอบผู้ที่จะเดินทางเข้าไปยังภายในสนามบิน ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้เวลาพอสมควรในการเดินผ่านเครื่องสแกน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

ด้วยเหตุนี้ "คาเมโร" (Camero) บริษัทเทคโนโลยีสัญชาติอิสราเอลได้พัฒนาระบบสแกนร่างกายระบบใหม่ขึ้นมา ซึ่งระบบนี้จะใช้เวลาเพียง 2 วินาทีในการสแกน และตรวจหาระเบิด หรือสิ่งของต้องสงสัยที่อาจติดตัวมากับผู้ที่ถูกทำการสแกนผ่านเครื่องนี้ โดยทางบริษัทให้ชื่อระบบสแกนร่างกายใหม่ว่า "EasyCheck"

"คาเมโร" เร่งพัฒนาระบบ "EasyCheck" อย่างจริงจัง หลังเกิดเหตุวางระเบิดที่สนามบินกรุงบรัสเซลส์เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เช่นเดียวกับหลายๆประเทศที่พยายามปรับปรุง และพัฒนาระบบการรักษาความปลอดภัยของประเทศตน

ทาง "คาเมโร" ได้สาธิตประสิทธิภาพของ "EasyCheck" โดยให้หนึ่งในทีมงานพกปืน และระเบิด ก่อนเดินผ่านเครื่องสแกนร่างกาย ซึ่งเจ้าเครื่องนี้ก็สามารถตรวจจับสิ่งของต้องห้ามได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะเป็นการช่วยลดจำนวนผู้โดยสาร หรือผู้ที่ต้องการเข้าไปยังสถานที่แห่งหนึ่ง ที่มี "EasyCheck" ติดตั้งอยู่หน้าบริเวณทางเข้า

ทั้งนี้ "EasyCheck" ใช้ระบบปฏิบัติการที่คล้ายคลึงกับ เครื่องตรวจโลหะ ทั่วไป แต่สามารถสแกนร่างกายได้ 360 องศาในระบบ 3 มิติ และจะแสดงผลเป็นรูปสีเหลี่ยมสีเหลืองบนหน้าจอมอร์นิเตอร์ หากพบว่าบุคคลที่ผ่านการสแกนมีวัตถุต้องสงสัยอยู่ในครอบครอง ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่ต้องค้นตัวผู้ที่เดินผ่านเครื่องนี้ เหมือนกับระบบที่ติดตั้งตามสนามบินทั่วไปในขณะนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องทำการค้นตัว หากมีเสียงเตือนขึ้น


อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://www.tnnthailand.com/news_detail.php?id=99665&t=news

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น