เครื่องตรวจจับโลหะ

วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ฝรั่งเศสสร้าง 'แฟนโซน' หน้าหอไอเฟล รับแฟนบอลชม 'ยูโร 2016'

เครื่องตรวจจับโลหะ

ประเทศฝรั่งเศสดำเนินการสร้าง แฟนโซน ที่หน้าหอไอเฟลในกรุงปารีส สำหรับรองรับแฟนฟุตบอลที่จะเดินทางไปชมการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2016 โดยมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นางแอนน์ ฮิดัลโก นายกเทศมนตรีกรุงปารีสแถลงเมื่อวันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคมว่า การจัดเตรียมพื้นที่แฟนโซนสำหรับชมฟุตบอลยูโร 2016 บนพื้นที่ขนาด 130,000 ตารางเมตร ใกล้กับหอไอเฟลชื่อว่า "แฟน-โซน ตูร์ ไอเฟล" (Fan-zone Tour Eiffel) สำหรับต้อนรับแฟนบอลระหว่างวันที่ 9 มิถุนายนถึง 10 กรกฎาคม

แฟน-โซน ตูร์ ไอเฟล มีพื้นที่ขนาด 130,000 ตารางเมตร หรือเท่ากับสนามฟุตบอล 30 สนาม เพื่อการเฉลิมฉลองฟุตบอลยูโร 2016 บริเวณชองป์เดอมารส์ ที่สามารถรองรับแฟนบอลได้พร้อมกันจำนวน 120,000 คนในคืนที่มีแมตช์การแข่งขัน โดยจะเปิดในเวลาเที่ยงวันถึงเที่ยงคืนระหว่างวันที่ 10-27 มิถุนายน และเปิดตั้งแต่ 16.00 น. ถึงเที่ยงคืน ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน ถึง 10 กรกฎาคม

บริษัท ลาการ์แดร์ สปอร์ต เป็นผู้รับบริหารจัดการโดยมีค่าลิขสิทธิ์ 150,000 ยูโรกับส่วนหนึ่งของรายได้ ด้านความกังวลต่อปัญหาการก่อการร้าย นางฮิดัลโก นายกเทศมนตรีกรุงปารีส ยืนยันว่า "แฟนโซนกรุงปารีสต้องมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่สูงสุดตามมาตรฐานปัจจุบัน มีการปิดกั้นพื้นที่อย่างเด็ดขาด ทางเข้าและทางออกจะมีบริเวณตรวจตราที่มีการตรวจสอบถึงสองชั้นด้วยกัน"

การตรวจสอบโดยลูบคลำ กลั่นกรอง ใช้ เครื่องตรวจจับโลหะ และทีมสุนัขดมกลิ่น มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจำนวน 400 คน ไม่รวมเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ทำหน้าที่ตรวจตราโดยรอบพื้นที่

นอกจากนั้น ยังมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดจำนวน 40 ตัว การถ่ายทอดสดโดยทีวีจอยักษ์ขนาด 420 ตารางเมตร หน้าหอไอเฟล และมีอีกจำนวน 8 จอ ตามมุมโดยรอบหอไอเฟล มีพื้นที่สำหรับให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น 7 แห่ง จากโรงเรียนนายร้อยทหาร พื้นที่พักผ่อนพร้อมเก้าอี้ผ้าใบ ร่มกันแดด คาราโอเกะขนาดใหญ่ "Opéra Comique" ในวันที่ 18 มิถุนายน เวลาเที่ยงวันเป็นต้นไป มีร้านอาหารจานด่วนและร้านอาหารหรูระดับดาวมิชลิน

ตลอดพื้นที่มีบริการไวไฟ อุปกรณ์ของใช้ทุกอย่างคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม มีการใช้ อีโคคัพ (ecocups) และทำการคัดแยกขยะ วัสดุทุกอย่าง ในวันที่ไม่มีการแข่งขันก็จะมีคอนเสิร์ต โดยพิธีเปิดในวันที่ 9 มิถุนายนจะมี ดีเจเดวิด เกตต้า เข้าชมฟรี นอกจากนั้น ในวันที่ 28 มิถุนายน จะมีวงร็อกอังกฤษ Muse มาแสดงเป็นคอนเสิร์ตแบบเสียค่าเข้าชม


อ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://www.thairath.co.th/content/617918

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น